Tương lai Sanchez tại Arsenal: Quyết đoán thôi Giáo sư!

Sau trận thua tan nát trước Liverpool, nhiều CĐV đã lên tiếng rằng Arsenal nên "buông tha" cho Alexis Sanchez. Nếu phải bán chân sút người Chile thì đây là lúc cần cho thấy sự quyết đoán của chiến lược gia người Pháp

1. Sanchez = Aguero + tiền, tại sao không?


Sau năm lần bảy lượt hỏi mua Sanchez, Manchester City vẫn bị từ chối. Lí do BLĐ Arsenal cho rằng, cái giá 50 triệu bảng mà Pep Guardiola chồng lên bàn đàm phán là quá "bèo".


 Liệu Aguero có đồng ý chuyển đến Arsenal?

Theo thông tin từ hầu hết các báo Anh, lẫn truyền thông Chile, Sanchez đã không còn tha thiết với Pháo thủ. Thậm chí, anh còn tiết lộ với các đồng đội ở tuyển Chile rằng, mình sẽ chuyển đến Man City. Rõ ràng, Arsenal không còn phương án nào khác ngoài việc đẩy đi chân sút từng ghi đến 29 bàn ở mùa giải trước. 

Câu hỏi đặt ra, trong ít ngày còn lại của kì chuyển nhượng mùa Hè, họ phải lấy ai để lấp vào chỗ trống mà Sanchez để lại? Man City hiểu ý! Gần như lập tức, một lời đề nghị nữa được đưa đến BLĐ Arsenal. Sanchez sẽ cập bến sân Etihad. Đổi lại, Arsenal sẽ có sự phục vụ của Sergio Aguero + một số tiền mặt kha khá.

Về lí mà nói, Aguero không thua gì Sanchez - thậm chí còn "thuần" hơn trong việc ghi bàn, nghĩa là Pháo thủ sẽ chữa khỏi được căn bệnh "biến bàn thắng thành cơ hội" bao lâu nay. Với 20 bàn thắng ở giải Ngoại hạng năm ngoái, cộng thêm vô số danh hiệu với Manchester City, Aguero sẽ đảm bảo hàng công của Pháo thủ luôn vận hành trơn tru.

Mặt khác, Pháo thủ cũng không sợ cảnh "tự bắn vào chân mình" khi bán chân sút chủ chốt cho đối thủ cạnh tranh trong nước. Một thương vụ đổi chác mà nhìn ở góc độ nào Arsenal cũng hời!

2. Đẩy đi quả bom nổ chậm

Petr Cech có lí khi chỉ trích thậm tệ sau trận thua tan nát 0-4 trước Liverpool. Anh gọi các đồng đội là những kẻ: "đáng xấu hổ khi để CLB đi xuống", "đã hủy hoại CLB, và không có danh dự".

 Sự thất vọng của Sanchez với Arsenal đã lên đỉnh điểm

Đã có tin đồn rằng ông Arsene Wenger đang bị "phá". Không rõ ai là thủ lĩnh nhóm "cừu đen" nhưng với những trường hợp không còn động lực thi đấu như Sanchez, hơn bao giờ hết, Giáo sư người Pháp cần thể hiện sự cứng rắn và quyết đoán. Có thể, trong tương lai gần, sức mạnh của Arsenal sẽ bị suy giảm nhưng họ sẽ không rơi vào hoàn cảnh bi thảm như Chelsea hai năm trước (có thời điểm ngấp nghé nhóm cầm đèn đỏ).

Huyền thoại Patrick Vieira mới đây đã đăng đàn khuyên người thầy nên áp dụng chiến thuật của Jose Mourinho (quản lí cầu thủ chặt chẽ) để vực dậy đội bóng. Thiết nghĩ, đây là một lời gợi ý hết sức đúng đắn. Wenger không hề lạc hậu. Cái sai của ông chỉ là quá tin vào các học trò, để rồi liên tiếp nhìn họ đá văng những chiếc cúp!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có Draxler, Arsenal đã chuẩn bị để Sanchez ra đi

TIN HOT: Sao Bayern Munich trên đường đến Ngoại hạng Anh

Thăm vợ, Mourinho luôn nhớ nhiệm vụ giật tân binh cuối